lưới inox đan

Đặc điểm và ứng dụng của lưới inox đan

Với nhiều những tính năng ưu việt, lưới inox đan đang rất được ưa chuộng để sử dụng hiện nay. Vì tính linh động, dễ vận chuyển, dễ gia công lắp đặt nên nó được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề. Từ làm hàng rào, chuồng trại đến các vật phẩm trang trí nội thất. Từ lọc hóa chất trong công nghiệp đến sàng lọc nông sản thực phẩm đều có sự hiện diện của lưới đan. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sản phẩm này có những đặc điểm gì và được ứng dụng ra sao qua những chia sẻ dưới đây nhé.

đặc điểm và ứng dụng của lưới inox đan
Lưới đan phù hợp cho nhiều ngành nghề

Cấu tạo của lưới đan

– Trước hết lưới đan được sản xuất từ những dây inox. Tùy theo từng loại lưới mà các sợi inox này được đánh sóng hay không. Thông thường những ô lưới lớn dưới 20 mesh thì các sợi lưới sẽ được đánh sóng, những ô lưới nhỏ hơn thì các sợi lưới sẽ được để thẳng.

– Sở dĩ có sự đánh sóng này vì với các ô lưới lớn những gân sóng này sẽ giúp sợi lưới cứng hơn và giảm được độ mảnh. Hơn nữa khi đan lại các sợi lưới lại với nhau các gân sóng giúp các sợi lưới không bị xô lệch khi chịu tác động mạnh.

– Với các ô lưới nhỏ thì không cần phải đánh sóng vì ma sát giữa các sợi lưới đủ lớn để đảm bảo cho mắt lưới không bị biến dạng.

– Lưới thường được đan thành ô vuông, sợi lưới được sử dụng là sợi inox 201, 304 và 316. Trong đó loại 304 được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Quy cách lưới đan thông dụng

– Đối với lưới được sản xuất hàng loạt thì khổ lưới phổ biến là 1m và 1.2m. Lưới thường được đóng gói thành cuộn mỗi cuộn có chiều dài từ 25m đến 30m.

– Mắt lưới có nhiều kích thước khác nhau ô lưới lớn nhất là 3 mesh và nhỏ nhất là 500 mesh (mesh chính là số ô lưới trên chiều dài 1 inch)

– Đường kính sợi lưới từ 0.3mm đến 4mm. Trọng lượng mỗi cuộn lưới thường dao động từ 10kg đến 80kg tùy theo mỗi loại lưới.

Qui trình sản xuất

– Các sợi inox được nhập về thường được đóng gói thành cuộn. Các sợi này sẽ được qua máy để duỗi thẳng rồi đưa vào máy đánh sóng.

– Sau khi được đánh sóng xong, các sợi lưới chạy dọc theo chiều dài của cuộn lưới sẽ được lắp đặt lên máy đan.

– Sau đó các sợi theo phương cạnh ngắn sẽ lần lượt được đưa vào đan tuần tự cho đến hết chiều dài của cuộn lưới.

Ưu điểm của lưới đan

Vì được đan từ các dây inox nên lưới chịu được moment xoắn và lực kéo rất tốt. Lưới có thể hoạt động thời gian dài trong môi trường nhiệt độ cao lên đến 800 độ C.

Lưới có tính thẩm mỹ cao, bề mặt lưới luôn có độ sáng bóng dẻo dai theo suốt quá trình hoạt động.

Có khả năng chịu lực xoắn và lực ép tốt, chịu được nhiệt độ cao, sợi lưới mịn và dài giúp dễ gia công… Đặc biệt là tính thẩm mỹ của lưới rất cao khi độ bóng bề mặt đạt BA, No1, 1D hoặc 2B tùy sản phẩm.

Sự bền bỉ của lưới còn biểu thị qua tính chống ăn mòn, không bị biến đổi màu, chống oxy hóa trong mọi điều kiện thời tiết. Nên lưới đặc biệt thích hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều ở nước ta.

Lưới được sử dụng ở đâu?

– Các sản phẩm lưới inox đan được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề. Đa lĩnh vực và có sự đóng góp to lớn vào việc hoàn thiện và phát triển đời sống sản xuất của chúng ta.

– Lưới đan được dùng nhiều trong ngành công nghiệp hóa chất, khai khoáng, công nghệ thực phẩm, nuôi trồng thủy hải sản… hoặc những nơi khắc nghiệt. Môi trường mang tính axit nhờ khả năng bền bỉ tuyệt vời.

– Sử dụng của lưới trong dân dụng như làm cửa có các tấm lưới chống muỗi hoặc chống sâu bọ. Chống chim hoặc dơi phá hoại, làm hàng rào.

– Trong xây dựng dùng làm lưới trang trí nội ngoại thất, sàng cát hoặc bảo vệ phân khu xây dựng trong nhà.

Với bài viết này phần nào đã giúp quý độc giả có thêm những kiến thức thú vị về lưới inox đan. Quý khách có nhu cầu về sản phẩm nãy liên hệ với công ty IME (0938 38 59 57). Chúng tôi luôn đồng hành với quý khách để đem đến những sản phẩm lưới đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chuẩn.

Tham khảo thêm: Lưới mắt cáo và những ứng dụng tuyệt vời của nó

Related Posts:

Lịch sử phát triển của inox

Thép không gỉ hay còn gọi là: thép không rỉ,...

Phòng sạch tiêu chuẩn và khái niệm

NỘI DUNG BÀI VIẾT Khái niệm về phòng sạchTiêu chuẩn...

Quy trình làm lồng nuôi cá trên biển

Việt Nam sở hữu một bở biển trải dài khắp...

0938385957